Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.6279.888 Thời gian: Từ 8h- 19h30 tất cả các ngày trong tuần

Lang ben

Nguyên nhân của bệnh lang ben

    ( lượt đánh giá ;116552.view)

Lang ben là bệnh gây ra do một loại vi nấm phát triển dưới da làm thay đổi hắc tố màu dưới da nên chúng ta thường thấy tại vùng bị mắc nhiễm bệnh lang ben thì vùng da tại đây trở nên sáng hơn vùng da còn lại. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh lang ben.

Nguyên nhân của bệnh lang ben


Nguyên nhân của bệnh lang ben

Các yếu tố thuận lợi làm lang ben nảy sinh

Nguyên nhân của bệnh lang ben Khí hậu: Nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khí hậu ấm ẩm, độ ẩm cao dễ làm nguyên nhân gây nên bệnh lang ben.

Nguyên nhân của bệnh lang ben Thanh thiếu niên ở tuổi dậy thì, người chơi thể thao, người làm việc trong môi trường nóng ẩm… là những đối tượng dễ mắc bệnh lang ben.

Nguyên nhân của bệnh lang ben Tăng tiết mồ hôi: Ở những người có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh sẽ làm cho da dễ bị ẩm ướt, và gây bẩn là môi trường thuận lợi cho vi nấm phát triển gây bệnh.

Nguyên nhân của bệnh lang ben Vệ sinh da không sạch sẽ: Những người không chú ý vệ sinh, mồ hôi, cặn trên da khiến cho khuẩn nấm có cơ hội phát triển. 

Nguyên nhân của bệnh lang ben

Nguyên nhân của bệnh lang ben Một số đối tượng có sự thay đổi trong cơ thể như phụ nữ mang thai, người bị bệnh nặng ở nội tạng, bệnh nhân có lượng cortisone trong người nhiều hơn người bình thường, bệnh nhân sử dụng  corticoides lâu ngày đều có nguy cơ mắc cao hơn. 

Nguyên nhân của bệnh lang ben Bệnh do vi nấm Pityrosporum ovale gây nên, có đặc tính rất dễ lây lan. Cáţ bể bơi công cộng, phòng tập thể dục… là nơi ẩn chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với nguồn nước, khăn tắm, dụng cụ thể thao có sẵn mầm bệnh. 

Nguyên nhân của bệnh lang ben Nếu trong gia đình có người bị lang ben thì những thành viên còn lại cũng rất dễ bị lây.

Nguyên nhân của bệnh lang ben

 Nguyên nhân gây bệnh nấm lang ben

Nguyên nhân của bệnh lang ben Bệnh này dễ mắc do nhiều nguyên nhân nên rất khó để phòng tránh và xử lý được nguồn bệnh.
Nguyên nhân của bệnh lang ben Nhiều người cho rằng lang ben sẽ tự khỏi nên chủ quan trong việc trị liệu bệnh cũng như phòng tránh lây nhiễm.

Nguyên nhân của bệnh lang ben

Nguyên nhân của bệnh lang ben Nhiều người cho rằng lang ben không lây nhiễm do đó không chủ động phòng ngừa.
Nguyên nhân của bệnh lang ben Bệnh này rất dễ lây lan dù không tiếp xúc trực tiếp mà có thể lây qua các vật dụng như chăn chiếu, khăn tắm…
Nguyên nhân của bệnh lang ben Nhiều người khi bị lang ben liền ngay lập tức mua các loại thuốc mà không biết rằng việc lạm dụng loại thuốc này dễ khiến da bị tổn thương, lần  sau dễ mắc bệnh hơn và xuất hiện việc nhờn thuốc.

Nguyên nhân của bệnh lang ben

 “TBW – liệu pháp khử trùng sâu" hỗ trợ điều trị lang ben

Tại Phòng Khám da liễu Đông Phương, các chuyên gia đã sử dụng “TBW – liệu pháp khử trùng sâu kết hợp đông y và tây y” để khắc chế nấm lang ben hiệu quả. Liệu pháp chủ yếu trị liệu bằng đông y, đa tác dụng, nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh đồng thời khắc chế nấm lang ben một cách khoa học. Quá trình khắc chế bệnh đơn giản, không tác dụng phụ và đạt hiệu quả cao.

Nguyên nhân của bệnh lang ben

Nguyên nhân của bệnh lang ben  Quy trình trị liệu
+ Chuẩn đoán nguồn gây bệnh: 

Phòng khám Đông Phương đưa vào sử dụng hệ thống phân loại nguồn dị ứng của Đức, xác định nhanh và đúng khuẩn nấm và cơ chế nảy sinh trên da của khuẩn nấm gây lang ben. Đây là hệ thống chẩn đoán tự động tiên tiến trên thế giới, không cần lấy máu cũng có thể nhanh chóng kiểm tra ra nguồn dị ứng dựa vào các xét nghiệm sinh thiết trực tiếp trên da.

+ Trị liệu theo nguyên nhân: 

Sau khi xác định nguyên nhân, người bệnh phải nhanh chóng loại nấm tồn tại trên cơ thể, sau đó chuyên gia sẽ áp dụng liệu pháp TBW đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tự miễn dịch của cơ thể.

Nguyên nhân của bệnh lang ben

Nguyên nhân của bệnh lang ben Các yếu tố trị liệu

+ Thuốc tây y (thuốc uống, thuốc bôi): 

Giúp kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài da nhờ vào việc làm mềm da, xóa các lớp da đã bị sừng hóa.
+ Thuốc đông y ( thuốc uống, thuốc ngâm): 

Thuốc đông y giúp đào thải độc tố trong cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới vùng da bị tổn thương, tạo sức sống mới cho làn da. Thuốc ngâm làm mềm da, cung cấp thành phần dưỡng ẩm tự nhiên cho da. 

+ Vật lý trị liệu hỗ trợ: 

Ngoài trị liệu bằng thuốc thì phòng khám Đông Phương đã áp dụng sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trị liệu, giúp tăng tính hiệu quả của thuốc, rút ngắn thời gian trị liệu bệnh.

Nguyên nhân của bệnh lang ben

 Nguyên nhân của bệnh lang ben     Tìm hiểu các kiến thức về nguyên nhân gây bệnh ,lang ben giúp bạn chủ động trong công tác phòng ngừa lây nhiễm. Nếu cần tư vấn thêm hãy liên lạc với bác sỹ của chúng tôi:

CLICK CHUYÊN GIA
ĐT: 0243.6279.888

Bài viết liên quan
Nguyên nhân của bệnh lang ben

Lang ben là bệnh gây ra do một loại vi nấm phát triển dưới da làm thay đổi hắc tố màu dưới da nên chúng ta thường thấy tại vù

Lang ben có triệu chứng thế nào

Triệu chứng của bệnh lang ben thường rất dễ nhận thấy. Bệnh thường xuất hiện ban đầu với các chấm nhỏ đồng chất, hơi

Bệnh lang ben có lây không

Bệnh lang ben tuy là bệnh lành tính trên da, tuy nhiên nó lại gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người

Chú ý khi lang ben xuất hiện trên mặt

Lang ben là một loại nấm da thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên. Hay gặp ở lưng, tay và thậm chí là cả trên mặt.Lang ben trên mặ

Điện thoại tư vấn miễn phí

Hotline:02436279888

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Thời gian làm việc: Từ 8h- 19h30 tất cả các ngày trong tuần

Phòng khám Đa Khoa Đông Phương Hà Nội